Xe hơi sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ lốp Ecopia EP300 của Bridgestone

Ngày tạo: 29-06-2017

Thông tin mới nhất, Bridgestone sẽ sử dụng công nghệ vật liệu NanoPro-Tech vào sản xuất lốp Ecopia EP300 nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Thông tin mới nhất, Bridgestone sẽ sử dụng công nghệ vật liệu NanoPro-Tech vào sản xuất lốp Ecopia EP300 nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Continental chuẩn bị trình làng thế hệ lốp mới tại Việt Nam Pirelli cho ra mắt lốp thông minh tự báo cáo thể trạng Lốp xe ô tô tương lai có thể tự vá?

Hầu hết mọi lái xe đều muốn chiếc xe của mình tiết kiệm nhiên liệu tối đa nhằm bảo vệ nguồn tài chính gia đình. Nhưng chỉ lái xe khéo léo thôi là chưa đủ mà cần phải trang bị dàn lốp đạt tiêu chuẩn và phù hợp mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Xe hơi sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ lốp Ecopia EP300 của Bridgestone a241

Hiểu được mong muốn đó của khách hàng, bằng kinh nghiệm hơn 20 năm phát triển công nghệ của mình, Bridgestone đã tung ra dòng lốp Ecopia EP300 tiết kiệm nhiên liệu dành cho xe du lịch. Dòng lốp mới này nhằm mang đến cho khách hàng giải pháp tốt nhất, thân thiện với môi trường giảm thiểu nhiên liệu tiêu thụ cũng như lượng khí thải CO2 phát sinh nhờ vào việc giảm ma sát với mặt đường cũng như hiệu quả vận hành. Hơn nữa, chiếc lốp này được thiết kế đặc biệt chú trọng tới độ an toàn cao trong các điều kiện trơn trượt.

Để đạt được những tiêu chí đó, Bridgestone áp dụng nhiều công nghệ xe hơi mới đột phá trong thiết kế và chế tạo Ecopia. Điển hình nhất là công nghệ vật liệu NanoPro-Tech vốn là đặc quyền của dòng lốp runflat cao cấp thế hệ thứ ba của Bridgestone. NanoPro-Tech sở hữu lớp polymer mới với các hạt silica phân tán rộng hơn, giảm hiện tượng mất động lực, cải thiện diện tích tiếp xúc giữa polymer và silica. Hơn nữa, công nghệ này giúp cải thiện độ bám của bề mặt lốp trên các bề mặt trơn ướt, giảm thiểu ma sát tĩnh, góp phần đáng kể vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe hơi.

Xe hơi sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ lốp Ecopia EP300 của Bridgestone 1199

Theo một số tạp chí ô tô, Ecopia EP300 có thiết kế hoa lốp đột phá, với kết cấu khối và các dải sườn mỏng kết nối liên tục, cho phép cải thiện áp lực và diện tích bề mặt tiếp xúc, nâng hiệu quả vận hành trên các bề mặt trơn ướt. Đặc biệt, khả năng thoát nước, vận hành êm ái dưới nhiều điều kiện thời tiết.

Lốp Ecopia EP300 sở hữu kiểu rãnh lốp với cạnh vuông góc, độ cứng cáp cao nhằm hạn chế tình trạng trượt ngang, đảm bảo áp lực tiếp xúc luôn được trải đều trên bề mặt lốp trong các tình huống vận hành phức tạp. Đồng thời, lớp cao su gia cố thành lốp với thiết kế khối giúp hạn chế hiện tượng biến dạng lốp. Đây là yếu tố quan trọng khi chỉ liên quan tới hiệu quả tăng tốc mà cả khả năng phanh của xe. Phần viền ngoài bề mặt lốp phẳng hơn về hai phía, đồng nghĩa với tuổi thọ của Ecopia EP300 sẽ được cải thiện hơn so với lốp thông thường.

Với những ưu điểm trên, ma sát tĩnh – lực cản trở xe khởi hành - trên Ecopia EP300 cải thiện tới 15% so với thế hệ trước. Mức tiết kiệm nhiên liệu và hạn chế khí CO2 xả ra môi trường cũng có thể đạt tới 3% (tùy vào từng loại xe). Điều đó cho phéptiết kiệm được tới khoảng 2 lít/bình xăng khi sử dụng Ecopia EP300 so với lốp thông thường. Các thử nghiệm thực tế cũng cho thấy EP300 thế hệ mới có thể giúp xe đi xa hơn 11,2 km/bình xăng (thử nghiệm trên xe Toyota Camry 2.0G), đồng thời hiệu quả bám đường và độ an toàn trên các bề mặt trơn trượt cũng cải thiện đáng kể so với chính các thế hệ Ecopia đã từng xuất hiện.

Xe hơi sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ lốp Ecopia EP300 của Bridgestone 1100a

Thử nghiệm thực tế với Camry 2.0G và lốp 215/60 R16 (vành 16x6.5J, áp suất 230kPa, tốc độ 80 km/h, mực nước 2 mm), xe chỉ mất 33,3 m để dừng lại vị trí đứng yên (hành trình phanh cải thiện tới hơn 1 m so với EP200 và nhiều loại lốp thân thiện môi trường khác hiện nay). Tại sự kiện ra mắt dòng lốp mới EP300 vừa diễn ra tại Thái Lan, các đại lý của Bridgestone ở Việt Nam cũng như giới truyền thông cũng đã trải nghiệm thực tế những ưu việt của dòng lốp này và sẽ sớm đưa về nước ta trong thời gian tới.

Bridgestone sẽ cung cấp Ecopia EP300 gần như đầy đủ từ các loại phổ thông tới hạng sang cho xe hơi thuộc các phân khúc C, D và phù hợp với nhiều kích thước vành từ 15 đến 18 inch, với bản lốp từ 174 tới 245, ở các ngưỡng định mức tốc độ H và W.

Trước Ecopia EP300, Bridgestone cũng từng cho ra đời nhiều dòng lốp khá phù hợp với nhiều loại xe hơi mà điển hình là lốp không hơi thế hệ mới được Bridgestone giới thiệu tại Paris Motor Show 2014

Tại Việt Nam, dự kiến lốp Ecopia EP300 sẽ rắt trong tháng 8 tới đây.

Nguồn: vnexpress.net

Tin tức liên quan

0933.55.44.33